ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวจิรัสยา สัตตัง ค่ะ Languagen Expriences Management For Early Childhood

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่14


ความรู้ที่ได้รับ^^

เนื่องจากวันนี้ดิฉันไม่ได้มาเรียน จึงไปสอบถามรายละเอียดและความรู้ในสัปดาห์นี้กับเพื่อน
และสามารถสรุปเป็นองค์ความรู้ของตัวเองได้ ดังนี้

อาจารย์สอนเกี่ยวกับวิธีการไหว้อย่างถูกต้อง และสวยงาม ซึ่งการไหว้เป็นวัฒนธรรมของไทยที่ควรรักษาไว้ การไหว้เป็นการทักทาย และแสดงความเคารพของไทย
(วัตถุประสงค์ของการไหว้)
-เป็นการแสดงความเคารพ มีสัมมาคารวะ  และให้เกียรติซึ่งกันและกัน
-แสดงให้เห็นถึงความอ่อนน้อมถ่อมตน

หลังจากนั้นอาจารย์ให้จับกลุ่ม ออกแบบห้องเรียนหรือมุมต่างๆที่อยากให้มี เช่น อยากให้ห้องเรียนในฝันเป็นอย่างไร แล้วให้ออกมานำเสนอว่ามุมต่างๆที่เราสร้างสรรค์ ช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางด้านภาษาของเด็กอย่างไร






มุมสร้างสรรค์ของกลุ่มเพื่อน----->จะช่วยส่งเสริมพัฒนาการทางด้านภาษาอังกฤษของเด็ก และเป็นการเล่นบทบาทสมมุติซึ่งเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการสื่อสาร และการใช้ภาษา ซึ่งเด็กได้มีการใช้ภาษาในการสนทนาจึงช่วยพัฒนาการเรียนรู้ทางภาษาให้กับเด็ก เด็กได้สามารถเรียนรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษและคำราชาศัพท์เพราะเด็กจะนิยมเล่นบทบาทสมมุติเป็นเจ้าหญิงและเจ้าชาย


ประโยชน์**  ฝึกการใช้ความคิดสร้างสรรค์
 การนำไปใช้**   เราสามารถนำไปประยุกต์ใช้กับเด็กโดยการจัดสภาพแวดล้อมในห้องเรียน จัดมุมต่างๆให้ตรงกับความต้องการและความสนใจของผู้เรียน เพื่อจะทำให้เด็กเรียนรู้ได้เร็วขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น