ยินดีต้อนรับสู่บล็อกของนางสาวจิรัสยา สัตตัง ค่ะ Languagen Expriences Management For Early Childhood

วันศุกร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สัปดาห์ที่12

สิ่งที่ได้รับในวันนี้^^

อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มทำกิจกรรม ให้คิดเกมการศึกษาหรือสื่อการศึกษาที่ช่วยพัฒนาเด็กทางด้านภาษา

                     เกมโดมิโน
วิธีการเล่น  : วางชิ้นแรกลง หาชิ้นอื่นที่มีสีเหมือนกันวางต่อปลายแถว  ต่อออกไปหรือจะวางให้ตั้งฉากก็ได้ หากภาพที่นำมาต่อทั้งสองปลายภาพเป็นเหมือนกัน อาจวางขวางให้เส้นแบ่งครึ่งอยู่กลางด้านขวางของแผ่นแรกก็ได้

เชื่อมโยงทฤษฏี: ทฤษฏีพัฒนาการทางสติปัญญาของเพียเจต์



ประโยชน์: ทำให้เด็กมีพัฒนาการทางด้านทักษะภาษา คือ

**ทักษะด้านการฟัง ก่อนจะลงมือเล่นครูควรบอกกติกาและวิธีในการเล่น เด็กได้ฟังจึงมีทักษะในการฟังที่ดี
**ทักษะด้านการพูด เด็กมีการสนทนาโต้ตอบในวิธีการเล่นที่อาจจะไม่เข้าใจ
**ทักษะในด้านการอ่าน เด็กได้เรียนรู้การอ่านจำนวนนับที่เขียนในโดมิโน 
และทำให้เด็กฝึกสังเกตสิ่งที่เหมือนหรือต่างกัน ฝึกประสาทสัมพันธ์ระหว่างมือกับตา  
ฝึกความมีระเบียบวินัย  และช่วยพัฒนาเด็กในด้านอารมณ์และสังคมหากเด็กเล่นรวมกลุ่มกับเพื่อน

การนำไปประยุกต์: สามารถนำไปพัฒนาเด็กในด้านภาษา 


 
                          ภาพกิจกรรมการนำเสนองาน ^^ 





Reading




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น